• Nhà máy nước
  • Thành phố Tây Ninh

Đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho người dân

Thứ bảy - 07/08/2021 08:57
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch để bảo đảm công tác cấp nước và chất lượng nước cho người dân 24/24 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Ông Nguyễn Thế Bảo – Giám đốc Công ty cổ phần cấp thoát nước Tây Ninh cho biết
Nhân viên Công ty cổ phần cấp thoát nước Tây Ninh xử lý sự số về nước tại khu vực bị phong tỏa, cách ly.
Theo đó, Công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch  thực hiện xử lý sự cố cấp nước trong khu vực bị phong tỏa, cách ly như khi các bộ phận khi tiếp nhận thông tin có sự cố cấp nước xảy ra trong khu vực bị phong tỏa, cách ly phải báo cáo ngay cho trưởng các bộ phận là thành viên BCĐ, Trưởng bộ phận phân công ngay nhân viên thực hiện.  Nhân viên thực hiện phải tuân thủ nghiêm việc bảo hộ phòng dịch.  
Đồng thời khi vào xử lý sự cố cấp nước trong khu vực phong tỏa, cách ly, trưởng bộ phận phải xin ý kiến BCĐ tại nơi thực hiện phong tỏa, cách ly của địa phương và tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn và chỉ đạo của BCĐ phòng chống dịch Covid - 19 của địa phương nơi bị phong tỏa, cách ly, cũng như phải bảo đảm khoảng cách hơn 2m với những người trong khu phong tỏa, cách ly và tuyệt đối không được tiếp xúc gần đối với người trong khu vực phong tỏa, cách ly.
Sau khi xử lý sự cố cấp nước xong ra khỏi khu vực phong tỏa, cách ly, nhân viên thực hiện tiêu độc khử trùng bảo hộ bằng cồn 70 và bỏ vào bịt kính thực hiện tiêu hủy đúng nơi quy định của BCĐ phòng chống dịch Covid địa phương, thực hiện vệ sinh khử khuẩn đối với cá nhân tâm, rửa sạch sẽ;  thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế và đi làm bình thường nhưng hạn chế tiếp xúc với đồng nghiệp, khi tiếp xúc phải giữ khoảng cách hơn 2m.
Tự bản thân nhân viên phải  theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, nếu có dấu hiệu bất thường liên quan đến covid-19 như sốt, ho, khó thở phải báo cáo ngay BCĐ, đồng thời tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.
Theo ông Nguyễn Thế Bảo, đối với các nhân viên điều hành, quản lý nhà máy nước, các trạm cấp nước, Công ty thực hiện triệt để về phòng, chống dịch. Theo đó, nhân viên nhà máy nước, các trạm cấp nước trực luân phiên mỗi ca 14 ngày (thực hiện 3 tại chỗ). Trước khi vào nhận việc, đều phải thông qua việc xét nghiệm Covid-19 và luôn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong quá trình vận hành hệ thống cung cấp nước.
Trong thời gian dịch bệnh diễn biến còn phức tạp, quan tâm hàng đầu của Công ty là luôn bảo đảm nguồn nước sinh hoạt đến từng hộ dân 24/24 và phải bảo đảm chất lượng, tạo sự yên tâm cho người dùng và góp phần chung tay cùng xã hội góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh.
Trung tâm vệ sinh nước sạch và môi trường tỉnh cũng rất chú trọng đến công tác bảo đảm chất lượng nước và bảo đảm cung cấp đầy đủ nước sinh hoạt cho người dân nông thôn.
Ông Đinh Hùng Danh – Giám đốc Trung tâm vệ sinh nước sạch và môi trường tỉnh cho biết, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, Trung tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho các nhân viên quản lý điều hành các trạm cấp nước nông thôn tuân thủ để vận hành trạm nước, bảo đảm nước sinh hoạt cung cấp cho người dân nông thôn, không để xảy ra gián đoạn.
Khi xảy ra sự cố phải kịp thời xử lý để bảo đảm cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội, đồng thời chất lượng nước cung cấp phải luôn bảo đảm theo quy chuẩn của Bộ Y tế. Nhìn chung thời gian áp dụng biện pháp giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh, công tác cấp nước sạch nông thôn luôn được bảo đảm chất lượng và cung cấp kịp thời cho người dân.

Nguồn tin: Theo BTNO

  Ý kiến bạn đọc


adv dien thoai

DKSDN online

tra cuu tt

tra cuu hddt
 
hddt
 
HDDT DVCT
Thăm dò ý kiến

Nguồn nước bạn đang sử dụng?

Thống kê
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,937
  • Tháng hiện tại43,171
  • Tổng lượt truy cập2,775,794
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây